செம்பொருள் காண்பது அறிவு (மெய்யுணர்தல் குறள் எண்:358)
பதவுரை: பிறப்பு-பிறப்பு; என்னும்-என்று சொல்லப்படுவது (பற்றிய); பேதைமை-அறியாமை; நீங்க-கெட; சிறப்பு-சிறப்பு; என்னும்-என்கின்ற; செம்பொருள்-செவ்வியதான மெய்ப்பொருள், கடவுள்; காண்பது-காணுதல்; அறிவு-அறிவு.
மணக்குடவர் உரை: பிறப்பாகிய அறியாமையினின்று நீங்கப் பிறவாமை யாகிய செவ்விய பொருளைக் காண்பது அறிவாம்.
பிறவாமை சிறந்ததாதலின், சிறப்பு என்னப்பட்டது. தான் பிறந்தானாகவும் செத்தானாகவும் கருதுகின்ற அறியாமையை விட்டுத் தனக்குச் சாவில்லையாகவும் பிறப்பில்லையாகவும் தான் நிற்கின்ற நிலைமையைக் காணவேண்டுமென்றவாறாயிற்று.
மணக்குடவர் உரை: பிறப்பாகிய அறியாமையினின்று நீங்கப் பிறவாமை யாகிய செவ்விய பொருளைக் காண்பது அறிவாம்.
பிறவாமை சிறந்ததாதலின், சிறப்பு என்னப்பட்டது. தான் பிறந்தானாகவும் செத்தானாகவும் கருதுகின்ற அறியாமையை விட்டுத் தனக்குச் சாவில்லையாகவும் பிறப்பில்லையாகவும் தான் நிற்கின்ற நிலைமையைக் காணவேண்டுமென்றவாறாயிற்று.
மற்றும் தொடர்ப்பாடு எவன்கொல் பிறப்பறுக்கல்
உற்றார்க்கு உடம்பும் மிகை (அதிகாரம்:துறவு குறள் எண்:345)
பதவுரை: மற்றும்-வேறுபிற, மற்றைய, பின்னும், மேலும்; தொடர்ப்பாடு-தொடர்பு; எவன்-என்ன பயன் கருதி? கொல்-(அசைநிலை); பிறப்பு-உயிர்வாழ்க்கை, பிறவி (த்துன்பம்); அறுக்கல்-அறுத்தல், நீக்குதல்; உற்றார்க்கு-மேற்கொண்டவர்க்கு; உடம்பும்-உடம்பும்; மிகை-அளவின் மீறுதல்.
மணக்குடவர் உரை: பிறப்பறுக்கலுற்றார்க்கு உடம்பும் மிகையாயிருக்க, மற்றுஞ் சில தொடர்ப்பாடு உளதாவது யாதினைக்கருதியோ?
உங்கள் இறைவன் ஆதமுடைய குழந்தைகளிடமிருந்து - அவர்களின் இடுப்பில் இருந்து - அவர்களின் சந்ததியினரை எடுத்துக் கொண்டு, "நான் உங்கள் இறைவன் அல்லவா?" என்று அவர்களையே சாட்சியமளிக்கச் செய்ததைக் குறிப்பிடவும். அதற்கு அவர்கள், ஆம், நாங்கள் சாட்சியம் அளித்துள்ளோம் என்றார்கள். [இது] - மறுமை நாளில், "நிச்சயமாக நாங்கள் இதை அறியாமல் இருந்தோம்" என்று நீங்கள் கூறக்கூடாது என்பதற்காக. (7:172)
89:23. அந்நாளில் நரகம் முன் கொண்டு வரப்படும் போது - அந்நாளில் மனிதன் உணர்வு பெறுவான்; அந்த (நாளில்) உணர்வு (பெறுவதினால்) அவனுக்கு என்ன பலன்.
"நாங்கள் செவியுற்றோம், நாங்கள் கீழ்ப்படிகிறோம்" என்று நீங்கள் கூறியபோது அல்லாஹ்வின் அருட்கொடையையும், அவன் உங்களைப் பிணைத்த உடன்படிக்கையையும் நினைவுகூருங்கள்; மேலும் அல்லாஹ்வை அஞ்சுங்கள். நிச்சயமாக அல்லாஹ் நெஞ்சங்களில் உள்ளவற்றை அறிந்தவனாக இருக்கின்றான்." (சூரத் அல்-மா) 'இதா, வசனம் 7)
பதிலளிநீக்கு
பதிலளிநீக்குதொடர்புடையது
நாம் சோதிக்கப்பட வேண்டுமா வேண்டாமா என்று அல்லாஹ் நம்மைப் படைக்கும் முன் உண்மையில் கேட்டானா?
தொடர்புடைய குர்ஆன் வசனம்:
குர்ஆனில் இந்த நிகழ்வை வெவ்வேறு விதமாகக் குறிப்பிடும் இரண்டு இடங்களைக் காண்கிறோம். சரிபார்ப்போம்.
1- முதலில் சூரா அராஃப்.
وَإِذْ أَخَذَ رَبُّكَ مِنۢ بَنِىٓ ءَادَمَ مِن ظُهُورِهِمْ ذُرِّيَّتَهُمْ وَأَشْهَدَهُمْ عَلَىٰٓ أَنفُسِهِمْ أَلَسْتُ بِرَبِّكُمْ ۖ قَالُوا۟ بَلَىٰ ۛ شَهِدْنَآ ۛ أَن تَقُولُوا۟ يَوْمَ ٱلْقِيَـٰمَةِ إِنَّا كُنَّا عَنْ هَـٰذَا غَـٰفِلِينَ.
மேலும், உங்கள் இறைவன் ஆதமுடைய குழந்தைகளிடமிருந்து - அவர்களின் இடுப்பில் இருந்து - அவர்களின் சந்ததியினரை எடுத்துக் கொண்டு, "நான் உங்கள் இறைவன் அல்லவா?" என்று அவர்களையே சாட்சியமளிக்கச் செய்ததைக் குறிப்பிடவும். அதற்கு அவர்கள், ஆம், நாங்கள் சாட்சியம் அளித்துள்ளோம் என்றார்கள். [இது] - மறுமை நாளில், "நிச்சயமாக நாங்கள் இதை அறியாமல் இருந்தோம்" என்று நீங்கள் கூறக்கூடாது என்பதற்காக. அராஃப் 7:172
அல்லது, எங்கள் மூதாதையர்களுக்கு முன்புதான் தொடர்பு இருந்தது, அவர்களுக்குப் பிறகு நாங்கள் சந்ததியாக இருந்தோம், பிறகு எங்களை அழித்து விடுகிறீர்களா?
அல்லது, "எங்கள் முன்னோர்கள் அல்லாஹ்வுடன் [மற்றவர்களை] இணைத்திருந்தார்கள், அவர்களுக்குப் பிறகு நாங்கள் சந்ததியாக இருந்தோம். அப்படியானால், பொய்ப்பித்தவர்கள் செய்ததற்காக எங்களை அழித்துவிடுவீர்களா?" அராஃப் 7:173
அவ்வாறே, நாங்கள் வசனங்களை விரிவுபடுத்துகிறோம், அதனால் அவை திரும்பும்.
மேலும் இவ்வாறே நாம் வசனங்களை விவரமாக விளக்குகிறோம், ஒருவேளை அவை திரும்பி வரும். அராஃப் 7:174
விளக்கம்:
இந்த வசனங்கள் மனித குலத்தின் முழு இனத்தின் கூட்டு சாட்சியைக் குறிப்பிடுகின்றன.
சாட்சி வார்த்தைகள்.
இந்த சாட்சியத்தை எடுத்துக்கொள்வதற்கான காரணங்கள்.
2- இரண்டாவது சூரா அஹ்ஸாப்பில் உள்ளது:
நாங்கள் விசுவாசிகளை வானங்களுக்கும், பூமிக்கும், மலைகளுக்கும் வழங்கியுள்ளோம், எனவே நான் அதை எடுத்துச் செல்வதைக் காட்டுவேன், அது அதிலிருந்து பிரிக்கப்பட்டது.
உண்மையில், நாம் வானங்கள் மற்றும் பூமி மற்றும் மலைகள் மீது நம்பிக்கையை வழங்கினோம், அவர்கள் அதைத் தாங்க மறுத்து, அதற்கு அஞ்சினர்; ஆனால் மனிதன் அதைத் தாங்கிக் கொண்டான். உண்மையில், அவர் அநியாயக்காரராகவும் அறியாமையுடனும் இருந்தார். அஹ்சாப் 33:72
கடவுள் துன்புறுத்துவதற்கு, முனாஃபி, முனாஃபிக், மூட்டுகள் மற்றும் மூட்டுகள் மற்றும் ஆசீர்வதிக்கப்பட்டவர், மற்றும் கடவுள் கடவுளை அடிப்படையாகக் கொண்டவர்.
நயவஞ்சக ஆண்களையும், நயவஞ்சகப் பெண்களையும், தனக்கு இணைவைக்கும் ஆண்களையும் பெண்களையும் அல்லாஹ் தண்டிப்பதற்காகவும், முஃமினான ஆண்களிடமிருந்தும் முஃமினான பெண்களிடமிருந்தும் பாவமன்னிப்பை அல்லாஹ் ஏற்றுக் கொள்வதற்காகவும் [அது] இருந்தது. மேலும் அல்லாஹ் மன்னிப்பவனாகவும் கருணையுடையவனாகவும் இருக்கின்றான். அஹ்சாப் 33:73
விளக்கம்:
امانۃ (நம்பிக்கை) என்ற சொல் அல்லாஹ்வுக்குக் கீழ்ப்படிவதற்குப் பயன்படுத்தப்படுகிறது.
மனிதகுலம் அதை மனப்பூர்வமாக ஏற்றுக்கொண்டது.
இந்த உடன்படிக்கைக்கான காரணம் 33:73 வசனத்தில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.
பதிலளிநீக்குமுடிவுரை:
நான் செய்த அத்தகைய சாட்சியோ உடன்படிக்கையோ எனக்கு நினைவில் இல்லை என்று யாராவது வாதிடலாம்.
அதற்கு அல்லாஹ் பின்வரும் வசனங்களில் பதிலளிக்கிறான்;
هُوَ ٱلَّذِى يُسَيِّرُكُمْ فِى ٱلْبَرِّ وَٱلْبَحْرِ ۖ حَتَّىٰٓ إِذَا كُنتُمْ فِى ٱلْفُلْكِ وَجَرَيْنَ بِهِم بِرِيحٍۢ طَيِّبَةٍۢ وَفَرِحُوا۟ بِهَا جَآءَتْهَا رِيحٌ عَاصِفٌۭ وَجَآءَهُمُ ٱلْمَوْجُ مِن كُلِّ مَكَانٍۢ وَظَنُّوٓا۟ أَنَّهُمْ أُحِيطَ بِهِمْ ۙ دَعَوُا۟ ٱللَّهَ مُخْلِصِينَ لَهُ ٱلدِّينَ لَئِنْ أَنجَيْتَنَا مِنْ هَـٰذِهِۦ لَنَكُونَنَّ مِنَ ٱلشَّـٰكِرِينَ.
நீங்கள் கப்பல்களில் பயணிக்கும்போதும், நல்ல காற்றின் மூலம் அவர்களுடன் பயணம் செய்து, அதில் அவர்கள் மகிழ்ச்சியடையும் வரை, ஒரு புயல் காற்று வீசும் வரை, எல்லா இடங்களிலிருந்தும் அலைகள் அவர்கள் மீது வந்து, அவர்கள் எதிர்பார்க்கும் வரை, தரையிலும் கடலிலும் நீங்கள் பயணிக்க அவர் உங்களுக்கு உதவுகிறார். மூழ்கியிருக்க, அவர்கள் அல்லாஹ்விடம், மார்க்கத்தில் நேர்மையாக, "நீங்கள் எங்களை இதிலிருந்து காப்பாற்றினால், நிச்சயமாக நாங்கள் நன்றி செலுத்துபவர்களில் ஒருவராக இருப்போம்" என்று மன்றாடுகிறார்கள். யூனுஸ் 10:22
فَلَمَّآ أَنجَىٰهُمْ إِذَا هُمْ يَبْغُونَ فِى ٱلْأَرْضِ بِغَيْرِ ٱلْحَقِّ ۗ يَـٰٓأَيُّهَا ٱلنَّاسُ إِنَّمَا بَغْيُكُمْ عَلَىٰٓ أَنفُسِكُم ۖ مَّتَـٰعَ ٱلْحَيَوٰةِ ٱلدُّنْيَا ۖ ثُمَّ إِلَيْنَا مَرْجِعُكُمْ فَنُنَبِّئُكُم بِمَا كُنتُمْ تَعْمَلُونَ.
ஆனால் அவர் அவர்களைக் காப்பாற்றினால், அவர்கள் பூமியில் நியாயமின்றி அநியாயம் செய்கிறார்கள். மனிதர்களே, உங்கள் அநீதி உங்களுக்கே எதிரானது, [வெறுமனே] உலக வாழ்க்கையின் இன்பம். பின்னர் எங்களிடம் தான் நீங்கள் திரும்புவீர்கள், நீங்கள் என்ன செய்து கொண்டிருந்தீர்கள் என்பதை நாங்கள் உங்களுக்கு அறிவிப்போம். யூனுஸ் 10:23
இந்த ஆணவ மனப்பான்மையின் காரணமாக, 33:72 வசனத்தில் மனிதகுலம் ஒடுக்கும் அறியாமையாக அறிவிக்கப்பட்டது.
இன்னும் பல குர்ஆன் வசனங்களும், நபிகள் நாயகம் (ஸல்) அவர்களின் விளக்கங்களும் உள்ளன.
இருப்பினும், ஒரு விசுவாசிக்கு அல்லாஹ் மிக உயர்ந்தவன் மற்றும் நித்திய வெற்றிக்கு அவனுடைய கீழ்ப்படிதல் அவசியம்.
இதுபோன்ற பிரச்சினைகளை ஆராய்வதற்குப் பதிலாக, அல்லாஹ்வுக்குக் கீழ்ப்படிவதில் நமது ஆற்றல்களைச் செலவிடுவது நல்லது. இறைத்தூதர்(ஸல்) அவர்கள் நமக்கு அறிவுரை கூறினார்கள்;
அபு ஹுரைரா (ரலி) அவர்களின் அதிகாரத்தின் பேரில் அவர் கூறினார்: அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள்: "ஒருவரின் இஸ்லாத்தின் முழுமையின் ஒரு பகுதி அவருக்குப் பொருட்படுத்தாததை விட்டுவிடுவது." [திர்மிதி]
அபு ஹுரைராவின் அதிகாரத்தின் பேரில், கடவுள் அவரைப் பற்றி மகிழ்ச்சியடையட்டும், அவர் கூறினார்: அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள்.
"ஒரு நபரின் இஸ்லாத்தின் நன்மையின் ஒரு பகுதி, அவரைப் பற்றி கவலைப்படாததை விட்டுவிடுவது."
ஒரு நல்ல ஹதீஸ், அல்-திர்மிதி [எண்: 2318], இப்னு மாஜா [எண்: 3976] மூலம் விவரிக்கப்பட்டது.
……………………………….. உண்மையில் அல்லாஹ் அனைத்தையும் அறிந்தவன்
பிறவிப் பிணியைப் போக்க வல்லார் பாடல் - அறநெறிச்சாரம் 59
பதிலளிநீக்குஅவ்விநயம் ஆறும் மும்மூடம் எண்மயமும்
செவ்விதின் நீக்கிச் சினம்கடிந்து - கவ்விய
எட்டுஉறுப்பின் ஆய இயல்பின்நற் காட்சியார்
சுட்டுஅறுப்பர் நாற்கதியின் துன்பு.
விளக்கவுரை அச்சத்தினால் வணங்குதல் முதலிய ஆறு அவ்வி நயங்களும், உலக மயக்கம் முதலான மூன்று மயக்கங்களும், அறிவினால் வரும் எட்டுவகைச் செருக்குகளுமானவற்றை நன்கு முற்றிலும் அகற்றி சினத்தை விலக்கி மேற்கொள்வதற்குரிய ஐயம் இல்லாமை முதலான எட்டு உறுப்புகளுடன் கூடிய சிறந்த நற்காட்சியர் ஆகிய அறிவினர் நான்கு வகையான பிறவியால் வரும் பிணியை எரித்து அழிக்கும்.
மறந்து ஒருவன் வாழும்இம் மாயமாம் வாழ்க்கை
பதிலளிநீக்குஅறிந்துஒருவன் வாழுமேல் இல்லை - செறிந்துஒருவன்
ஊற்றம் இறந்துஉறுதி கொள்ளாக்கால் ஓகொடிதே
கூற்றம் இடைகொடுத்த நாள். - அறநெறிச்சாரம் பாடல் - 114
விளக்கவுரை இவ்வுலகத்தில் ஒருவன் தன் ஆன்ம சொரூபத்தை மறந்து வாழ்வதால் ஆன இப்பொய்யான வாழ்க்கை, அவன் ஆன்ம வடிவை அறிந்து வாழ்வானாயின் இல்லையாகும். ஒருவன் பற்றைவிட்டு ஞானத்தை அடையானாயின் இயமனிடம் அகப்படும் நாளில் அவன் அடையும் துன்பம் கொடியதே ஆகும்.
பதிலளிநீக்குதோற்றமும் சம்பிரதம்; துப்புரவும் சம்பிரதம்;
கூற்றமும் கொள்ளுங்கால் சம்பிரதம்; - தோற்றம்
கடைப்பட்ட வாறு அறநிது கற்று அறிந்தார் துஞ்சார்
படைப்பட்ட நாயகனே போன்று. - அறநெறிச்சாரம் பாடல் - 11
விளக்கவுரை பிறப்பும் மாய வித்தையாகும். பிறந்த உயிர் உலகப் பொருள்களை அனுபவித்தலும் மாயவித்தையாகும். இயமனும் வாழும் உயிர்களைக் கொண்டு செல்வதும் மாய வித்தையாகும். ஆதலால் ஞான நூல்களைக் கற்றுத் தெளிந்தோர் பிறப்பின் இழிவை அறிந்து போர் முனையை அடைந்த படைத்தலைவனைப் போன்று தளர்வு இல்லாது பிறப்பை அறுக்க முயல்வர்.
பிறவி நோயை ஒழிக்கும் வழி
பதிலளிநீக்குஅறநெறிச்சாரம் பாடல் - 190
உணர்ச்சிஅச் சாக, உசாவண்டி யாகப்,
புணர்ச்சிப் புலன்ஐந்தும் பூட்டி - உணர்ந்ததனை
ஊர்கின்ற பாகன் உணர்வுடையன் ஆகுமேல்
பேர்கின்றது ஆகும் பிறப்பு.
விளக்கவுரை அறிவை அச்சாணியாகக் கொண்ட ஆராய்ச்சி என்னும் வண்டியில், ஐம்பொறிகளாகிய குதிரைகள் ஐந்தையும் சேர்த்துப் பூட்டி, செலுத்தும் நெறியை அறிந்து அவ்வண்டியைச் செலுத்தும் உயிர் என்ற பாகன், தெளிந்த அறிவையும் உடையவனாயின் பிறப்பு என்னும் நோய் அவனை விட்டு நீங்கும்.
உயிருடனே தொடர்ந்து செல்வது அறியாமை
பதிலளிநீக்குஅறநெறிச்சாரம் பாடல் - 204
உடன்பிறந்த மூவர் ஒருவனைச் சேவித்து
இடம்கொண்டு சின்னாள் இருப்பர் - இடம்கொண்ட
இல்லத்து இருவர் ஒழிய ஒருவனே
செல்லும் அவன்பின் சிறந்து.
விளக்கவுரை உயிர் தோன்றும்போது உடன் தோன்றிய காம வெகுளி மயக்கங்கள் தம்மை வழிபடுமாறு அதனை அடிமை கொண்டு சிலநாள் உடலிடை இருக்கும். பின்னர் இடமாகக் கொண்ட உடலுடன் காம வெகுளிகள் நீங்க மயக்கமானது அந்தவுயிரை விடாது தொடர்ந்து செல்லும்.
குர்ஆன்
பதிலளிநீக்கு89:21. அப்படியல்ல! பூமி தூள் தூளாகத் தகர்க்கப்படும் போது,
89:22. இன்னும், வானவர்கள் அணியணியாக நிற்க,உமது
89:23. அந்நாளில் நரகம் முன் கொண்டு வரப்படும் போது - அந்நாளில் மனிதன் உணர்வு பெறுவான்; அந்த (நாளில்) உணர்வு (பெறுவதினால்) அவனுக்கு என்ன பலன்.
உம் இறைவன் ஆதமுடைய மக்களின் முதுகுகளிலிருந்து அவர்களுடைய சந்ததிகளை வெளியாக்கி, அவர்களைத் தங்களுக்கே சாட்சியாக வைத்து; “நான் உங்களுடைய இறைவன் அல்லவா?” என்று கேட்டதற்கு, அவர்கள் “மெய் தான். நாங்கள் சாட்சி கூறுகிறோம்” என்று கூறியதை (அவர்களுக்கு) நினைவூட்டுவீராக; (ஏனெனில் இது நினைவூட்டப்படாததனால்) நிச்சயமாக இதனை (மறந்து) விட்டுப் பராமுகமாக இருந்து விட்டோம் என்று மறுமை நாளில் நீங்கள் (யாருமே) சொல்லாதிருக்கவும்.
பதிலளிநீக்குஅல்லது, “இணைவைத்தவர்கள் எல்லாம் எங்களுக்கு முன் இருந்த எங்கள் மூதாதையர்களே, நாங்களோ அவர் களுக்குப் பின் வந்த (அவர்களுடைய) சந்ததிகள் - அந்த வழிகெட்டோரின் செயலுக்காக நீ எங்களை அழித்து விட லாமா?” என்று கூறாதிருக்கவுமே! (இதனை நினை வூட்டுகிறோம் என்று நபியே! நீர் கூறுவீராக.)
அவர்கள் (பாவங்களிலிருந்து) விடுபட்டு (நம்மிடம்) திரும்புவதற்காக நாம் (நம்) வசனங்களை இவ்வாறு விளக்கிக் கூறுகின்றோம்.(7:172-174)
ஆதமுடைய மக்களின் முதுகுகளிலிருந்து189 அவர்களின் சந்ததிகளை உமது இறைவன் வெளியாக்கி, அவர்களை அவர்களுக்கு எதிரான சாட்சிகளாக்கினான். நான் உங்கள் இறைவன் அல்லவா?(என்று கேட்டான்.) ஆம்! (இதற்கு) சாட்சி கூறுகிறோம்என்று அவர்கள் கூறினர். இதை விட்டும் நாங்கள் கவனமற்று இருந்து விட்டோம் என்றோ,இதற்கு முன் எங்களின் முன்னோர்கள் இணை கற்பித்தனர்; நாங்கள் அவர்களுக்குப் பின் வந்த சந்ததிகளாக இருந்தோம்; அந்த வீணர்களின் செயலுக்காக எங்களை நீ அழிக்கிறாயா?என்றோ கியாமத் நாளில் நீங்கள் கூறாதிருப்பதற்காக (இவ்வாறு உறுதி மொழி எடுத்தோம்.)
பதிலளிநீக்குதிருக்குர்ஆன் 7 : 172, 173