இறைவனின் பெயர்கள்

கிறிஸ்தவம் & யூத மதம்

புதிய ஏற்பாட்டின் பெயர்கள்

தேவனுடைய பல பெயர்கள் ஒவ்வொன்றும் அவருடைய பல குணாதிசயங்களின் வெவ்வேறு அம்சங்களை விவரிக்கிறது. வேதாகமத்தில் பெருமளவில் அறிந்த சிறப்பு வாய்ந்த பெயர்கள் இங்கே: 

  1. வக்கீல் (1 யோவான் 2:1)
  2. சர்வவல்லமையுள்ளவர் – (வெளிப்படுத்துதல் 1:8)
  3. ஆல்ஃபா – (வெளிப்படுத்துதல் 1:8)
  4. ஆரம்பம் – (வெளிப்படுத்துதல் 21:6)
  5. பகலிரவு – (லூக்கா 1:78)
  6. முடிவு - (வெளிப்படுத்துதல் 21:6)
  7. நித்திய பிதா - (ஏசாயா 9:6)
  8. அடித்தளம் - (ஏசாயா 28:16)
  9. கடவுள் – (யோவான் 1:1)
  10. வழிகாட்டி – (சங்கீதம் 48:14)
  11. நான் - (யாத்திராகமம் 3:14)
  12. யெகோவா - (சங்கீதம் 83:18)
  13. ராஜாக்களின் ராஜா - (1 தீமோத்தேயு 6:15; வெளிப்படுத்துதல் 19:16)
  14. பிரபுக்களின் கர்த்தர் - (1 தீமோத்தேயு 6:15; வெளிப்படுத்துதல் 19:16)
  15. மத்தியஸ்தர் - (1 தீமோத்தேயு 2:5)
  16. வல்லமையுள்ள தேவன் - (ஏசாயா 9:6)
  17. ஒமேகா - (வெளிப்படுத்துதல் 1:8)
  18. மருத்துவர் – (மத்தேயு 9:12)
  19. வல்லமை– (1 தீமோத்தேயு 6:15)
  20. சாந்தப்படுத்துதல் – (I யோவான் 2:2)
  21. அடைக்கலம் – (ஏசாயா 25:4)
  22. நீதி – (எரேமியா 23:6)
  23. இரட்சகர் - (2 சாமுவேல் 22:47; லூக்கா 1:47)
  24. உண்மை – (யோவான் 14:6)

 பழைய ஏற்பாட்டின் பெயர்கள் (ஹீப்ரு ஸ்கிரிப்சர்ஸ் அல்லது டனாச்)

  1. Allah
  2. EL : கடவுள் ("வல்லமையுள்ள, வலிமையான, முக்கிய")
  3. எலோஹிம் : கடவுள் படைப்பாளர், பாதுகாப்பவர், ஆழ்நிலை, வல்லமை மற்றும் வலிமையானவர்
  4. எல் ஷதாய் : சர்வவல்லமையுள்ள கடவுள்
  5. அடோனை : ஆண்டவரே
  6. யேகோவா-ஜிரே : "கர்த்தர் கொடுப்பார்."
  7. யெகோவா-ரோபே : “குணப்படுத்துகிற கர்த்தர்”
  8. ஜெஹோவா-நிஸ்ஸி : "எங்கள் கொடி கர்த்தர்."
  9. ஜெஹோவா-மக்கடேஷ் : “பரிசுத்தப்படுத்துகிற கர்த்தர்”
  10. யெகோவா-ஷாலோம் : “கர்த்தர் நம்முடைய சமாதானம்” .
  11. மேய்ப்பன் : சங்கீதம். 23
  12. நீதிபதி : சங்கீதம். 7:8
  13. ஜெஹோவா எலோஹிம் : "கர்த்தராகிய கடவுள்"
  14. யெகோவா-சிட்கேனு : “கர்த்தர் நம்முடைய நீதி”
  15. யெகோவா-ரோஹி : “நம்முடைய மேய்ப்பராகிய கர்த்தர்” சங்கீதம். 23
  16. யெகோவா ஷம்மா : “கர்த்தர் இருக்கிறார்”
  17. ஜெஹோவா-சபாவோத் : "சேனைகளின் கர்த்தர்").
  18. எல் எலியோன் : 'மிக உயர்ந்தவர்'
  19. அபிர் : 'மைட்டி ஒன்'
  20. BRANCH : (tsemach), கிளை
  21. கடோஷ் : "பரிசுத்தர்"
  22. ஷபாத் : "நீதிபதி"
  23. எல் ரோய் : "பார்க்கும் கடவுள்"
  24. கண்ணா : "பொறாமை" (வெறி கொண்டவர்)"
  25. தட்டு : "வழங்குகிறது"
  26. யேசுவா : (யேசுவா) "இரட்சகர்" ("அவர் காப்பாற்றுவார்")
  27. GAOL : "மீட்பர்"
  28. MAGEN : "கவசம்"
  29. கல் : (சரியாக)
  30. EYALUTH : "வலிமை"
  31. TSADDIQ : "நீதிமான்"
  32. எல்-ஓலம்: "நித்திய கடவுள்" (நித்திய காலத்தின் கடவுள்)
  33. எல்-பெரித் : "உடன்படிக்கையின் கடவுள்"
  34. எல்-கிபோர் : வல்லமையுள்ள கடவுள்
  35. சூர் : "கடவுள் எங்கள் பாறை"
  36. மெலேக் : "ராஜா"
  37. அப்பா : அப்பா
  38. புதிய ஏற்பாட்டு வேதங்கள் (கிரேக்கம்)
  39. எது : (இது) "இறைவன்"
  40. டெஸ்போட்ஸ் : (சர்வாதிகாரிகள்) "இறைவன்"

தியோஸ் : (யோஸ்) "கடவுள்" (எபிரேய எலோஹிமுக்கு சமம்)

இஸ்லாம்

அல்லாஹ்வுக்கு அழகிய திருநாமங்கள் இருக்கின்றன ; அவற்றைக் கொண்டே நீங்கள் அவனைப் பிரார்த்தியுங்கள், அவனுடைய திருநாமங்களை தவறாக பயன்படுத்துவோர்களை    புறக்கணித்து  விட்டு விடுங்கள் - அவர்களுடைய செயல்களுக்காக அவர்கள் ( தக்க ) கூலி கொடுக்கப்படுவார்கள் - (அல்குர்ஆன் : 7:180)

இறைத்தூதர் ( ஸல் ) அவர்கள் கூறினார்கள் : அல்லாஹ்வுக்கு நூறில் ஒன்று போக தொண்ணூற்றொன்பது திருப்பெயர்கள் உள்ளன . அவற்றை அறிந்து ( அதன் மீது நம்பிக்கை வைத்து அதை நினைவில் ) கொள்பவர் சொர்க்கத்தில் நுழைவார் . என அபூ ஹுரைரா ( ரலி ) அறிவித்தார். - (ஸஹீஹ் புகாரி : 2736)

  1. அர் ரஹ்மான் - الرَّحْمٰنُ - அளவற்ற அருளாளன்
  2. அர் ரஹீம் - الرَّحِيمُ - நிகரற்ற அன்புடையோன்.
  3. அல் மலிக் - المَلِكُ - பேரரசன்
  4. அல் குத்தூஸ் - القُدُّوسُ - மிகப் பரிசுத்தமானவன்
  5. அஸ்ஸலாம் - السَّلامُ - சாந்தி மயமானவன்
  6. அல் முஃமின் - المُؤْمِنُ - அபயமளிக்கிறவன்
  7. அல் முஹைமின் - المُهَيْمِنُ - கண்காணிப்பவன்
  8. அல் அஜீஜ் - العَزِيزُ - மிகைத்தவன்
  9. அல் ஜப்பார் - الجَبَّارُ - அடக்கியாள்கிறவன்
  10. அல் முதகப்பிர் - المُتَكَبِّرُ - பெருமைக்குரியவன்
  11. அல் காலிக் - الخَالِقُ - படைப்பவன்
  12. அல் பாரிஉ - البَارِئُ - படைப்பை ஒழுங்கு படுத்துபவன்
  13. அல் முஸவ்விர் - المُصَوِّرُ - உருவமளிப்பவன்
  14. அல் கஃப்ஃபார் - الْغَفَّارُ - மிக்க மன்னிப்பவன்.
  15. அல் கஹ்ஹார் - الْقَهَّارُ - அடக்கி ஆள்பவன்
  16. அல் வஹ்ஹாப் - الْوَهَّابُ - கொடையாளன்
  17. அர் ரஜ்ஜாக் - الرَّزَّاقُ - உணவளிப்பவன்
  18. அல்ஃபத்தாஹ் - الْفَتَّاحُ - தீர்ப்பு வழங்குகிறவன்
  19. அல் அலீம் - اَلْعَلِيْمُ - மிக அறிபவன்
  20. அல் காபிள் - الْقَابِضُ - கைப்பற்றுவோன்
  21. அல் பாஸித் - الْبَاسِطُ - விரிவாக்குபவன்
  22. அல் காஃபிள் - الْخَافِضُ தாழ்த்துவோன்
  23. அர் ராஃபிஃ - الرَّافِعُ - உயர்த்துவோன்
  24. அல் முஇஜ்ஜு - الْمُعِزُّ - கண்ணியப்படுத்துவோன்
  25. அல் முதில்லு - المُذِلُّ - இழிவடையச்செய்பவன்
  26. அஸ்ஸமீஉ - السَّمِيعُ - செவியேற்பவன்
  27. அல் பஸீர் - الْبَصِيرُ - பார்ப்பவன்
  28. அல் ஹகம் - الْحَكَمُ - தீர்ப்பளிப்பவன்
  29. அல் அத்லு - الْعَدْلُ - நீதியுள்ளவன்
  30. அல் லதீஃப் - اللَّطِيفُ - நுட்பமாகச் செய்கிறவன்
  31. அல் ஃகபீர் - الْخَبِيرُ - நன்கறிகிறவன்
  32. அல் ஹலீம் - الْحَلِيمُ - சகிப்புத் தன்மையுடையவன்
  33. அல் அழீம் - الْعَظِيمُ - மகத்துவமிக்கவன்
  34. அல் கஃபூர் - الْغَفُورُ - மிகவும் மன்னிப்பவன்
  35. அஷ் ஷகூர் - الشَّكُورُ - நன்றி பாராட்டுபவன்
  36. அல் அலிய்யு - الْعَلِيُّ - மிக உயர்ந்தவன்
  37. அல் கபீர் - الْكَبِيرُ - மிகப்பெரியவன்
  38. அல் ஹஃபீழ் - الْحَفِيظُ - பாதுகாவலன்
  39. அல் முகீத் - المُقيِت - ஆற்றல் உள்ளவன்
  40. அல் ஹஸீப் - الْحسِيبُ - கணக்கெடுப்பவன்
  41. அல் ஜலீல் - الْجَلِيلُ - கண்ணியமானவன்
  42. அல் கரீம் - الْكَرِيمُ - தயாளன்
  43. அர் ரகீப் - الرَّقِيبُ - கண்காணிப்பவன்
  44. அல் முஜீப் - الْمُجِيبُ - பதிலளிப்பவன்
  45. அல் வாஸிஃ - الْوَاسِعُ - விசாலமானவன்
  46. அல் ஹகீம் - الْحَكِيمُ - ஞானமுடையோன்
  47. அல் வதூத் - الْوَدُودُ - பிரியமுடையவன்
  48. அல் மஜீத் - الْمَجِيدُ - மகிமை வாய்ந்தவன்
  49. அல் பாஇத் - الْبَاعِثُ - உயிர்த்தெழச் செய்பவன்
  50. அஷ் ஷஹீத் - الشَّهِيدُ - சாட்சியாளன்
  51. அல் ஹக் - الْحَقُّ - உண்மையானவன்
  52. அல் வகீல் - الْوَكِيلُ - பொறுப்பேற்பவன்
  53. அல் கவிய்யு - الْقَوِيُّ - வலிமை மிக்கவன்
  54. அல் ம(த்)தீன் - الْمَتِينُ - உறுதியானவன்
  55. அல் வலிய்யு - الْوَلِيُّ - பாதுகாவலன்
  56. அல் ஹமீத் - الْحَمِيدُ - புகழுக்குரியவன்
  57. அல் முஹ்ஸி - الْمُحْصِي - கணக்கிட்டு வைப்பவன்
  58. அல் முப்திஉ - الْمُبْدِئُ - துவங்குவோன்
  59. அல் மூஈத் - الْمُعِيدُ - மீளச்செய்பவன்
  60. அல் முஹ்யீ - الْمُحْيِي - உயிர்ப்பிக்கிறவன்
  61. அல் முமீத் - اَلْمُمِيتُ - மரணிக்கச் செய்பவன்
  62. அல் ஹய்யு - الْحَيُّ - நித்திய ஜீவன்
  63. அல் கய்யூம் - الْقَيُّومُ - நிலைத்திருப்பவன்
  64. அல் வாஜித் - الْوَاجِدُ - என்றும் இருப்பவன்
  65. அல் மாஜித் - الْمَاجِدُ - மகிமை வாய்ந்தவன்
  66. அல் வாஹித் - الْواحِدُ - ஏகன்
  67. அல் அஹத் - اَلاَحَدُ - ஒருவன்
  68. அஸ் ஸமத் - الصَّمَدُ - தேவையற்றவன்
  69. அல் காதிர் - الْقَادِرُ - சக்தியுள்ளவன்
  70. அல் முக்ததிர் - الْمُقْتَدِرُ - ஆற்றலுடையவன்
  71. அல் முகத்திம் - الْمُقَدِّمُ - முற்படுத்துவோன்
  72. அல் முஅக்ஃகிர் - الْمُؤَخِّرُ - பிற்படுத்துவோன்
  73. அல் அவ்வல் - الأوَّلُ - முதலாமவன்
  74. அல் ஆகிர் - الآخِرُ - கடைசியானவன்
  75. அழ் ழாஹிர் - الظَّاهِرُ - மேலானவன்
  76. அல் பா(த்)தின் - الْبَاطِنُ - அந்தரங்கமானவன்
  77. அவ்வாலீ - الْوَالِي - உதவியாளன்
  78. அல் முதஆலீ - الْمُتَعَالِي - மிக உயர்ந்தவன்
  79. அல் பர்ரு - الْبَرُّ - நன்மை செய்கிறவன்
  80. அத் தவ்வாப் - التَّوَابُ - பாவ மன்னிப்பை ஏற்பவன்
  81. அல் முன்தகிம் - الْمُنْتَقِمُ - தண்டிப்பவன்
  82. அல் அஃபுவ்வு - العَفُوُّ - மன்னிப்பவன்
  83. அர் ரஊஃப் - الرَّؤُوفُ - இரக்கமுடையவன்
  84. மாலிகுல் முல்க் - مَالِكُ الْمُلْكِ - ஆட்சிக்கு அதிபதி
  85. துல்ஜலாலிவல் இக்ராம் - ذُوالْجَلاَلِ وَالإكْرَامِ - கண்ணியமும் சங்கையும் உள்ளவன்
  86. அல் முக்ஸித் - الْمُقْسِطُ - நீதியானவன்
  87. அல் ஜாமிஃ - الْجَامِعُ - ஒன்று சேர்ப்பவன்
  88. அல் கனிய்யு - الْغَنِيُّ - தேவையற்றவன்
  89. அல் முக்னீ - الْمُغْنِي - தேவையற்றவனாக்குவோன்
  90. அல் மானிஃ - اَلْمَانِعُ - தடுப்பவன்
  91. அள் ளார்ரு - الضَّارَّ - இடரளிப்பவன்
  92. அன் நாஃபிஃ - النَّافِعُ - நற் பயனளிப்பவன்
  93. அன் நூர் - النُّورُ - ஒளியானவன்
  94. அல் ஹாதி - الْهَادِي - நேர்வழி காட்டுபவன்
  95. அல் பதீஉ - الْبَدِيعُ - முன்மாதிரியின்றி படைப்பவன்
  96. அல் பாகீ - اَلْبَاقِي - நிலையானவன்
  97. அல் வாரித் - الْوَارِثُ - அனந்தரம் பெறுவோன்
  98. அர் ரஷீத் - الرَّشِيدُ - நேர்வழி காட்டுவோன்
  99. அஸ் ஸபூர் - الصَّبُورُ - பொறுமையுள்ளவன்  

தமிழர் சமயம்

சேர்ந்திருந் தேன்சிவ போதியின் நீழலில்
சேர்ந்திருந் தேன்சிவன் நாமங்கள் ஓதியே. - (திருமந்திரம்: முதல் தந்திரம் - பாயிரம் - பாடல் 18)

 பொழிப்புரை: ...இங்குச் சிவஞானத் திருவின்கீழ் அவனது திருப்பெயர் பலவற்றையும் ஓதித் துதித்துக்கொண்டிருக்கின்றேன். 


கிபி 6 ஆம் நோற்றான்றில் எழுதப்பட்ட
தமிழின் முதல் நிகண்டு சேந்தன் திவாகரம் 

சிவபெருமானுடைய பெயர்களின் பட்டியல் (வலையுலகத்தில் கிடைக்கப் பெற்றது - ஆய்வுக்கு உட்பட்டது)

அடைக்கலம் காத்தான்
அடைவார்க்கமுதன்
அடைவோர்க்கினியன்
அடல்விடைப்பாகன்
அடல்விடையான்
அடங்கக்கொள்வான்
அடர்ச்சடையன்
அதலாடையன்
அதிர்துடியன்
அதிருங்கழலோன்
அடியார்க்கினியான்
அடியார்க்குநல்லான்
அகண்டன்
அகிலங்கடந்தான்
அகிலம் + உலகம்
அகிலேஷ்+அகிலன்
அளவிலான்
அளவிலி
அளியான்
அமைவு
அமலன்
அமரர்கோ
அமரர்கோன்
அம்பலக்கூத்தன்
அம்பலத்தீசன்
அம்பலவான்
அம்பலவாணன்
அம்மை
அம்மான்
அமுதன்
அமுதீவள்ளல்
அனகன்
அனலாடி
அனலேந்தி
அனலுருவன்
அனல்விழியன்
அணங்கன்
அணங்குறைபங்கன்
அனற்சடையன்
அனற்கையன்
அனற்றூண்
அனாதி
அன்பன்
அன்பர்க்கன்பன்
அன்புடையான்
அன்புசிவம்
அண்டமூர்த்தி
அண்டன்
அண்டவாணன்
அந்தமில்லாரியன்
அந்திவண்ணன்
அனேகன்/அநேகன்
அங்கணன்
அணியன்
அண்ணா
அன்னை
அண்ணாமலை
அன்னம்காணான்
அண்ணல்
அந்தமில்லான்
அந்தமில்லி
அந்தணன்
அந்திரன்
அணு
அஞ்சடையன்
அஞ்சாடியப்பன்
அஞ்சைக்களத்தப்பன்
அஞ்சையப்பன்
அஞ்செழுத்தன்
அஞ்செழுத்து
அப்பனார்
அறையணியப்பன்
அறக்கண்
அறக்கொடியோன்
அரன்
அறநெறி
அரசு
அரத்துறைநாதன்
அரவசைத்தான்
அரவாடி
ஆராவமுதன்
அறவன்
அரவணியன்
அரவஞ்சூடி
அரவரையன்
அரவார்செவியன்
அரவத்தோள்வளையன்
அறவாழிஅந்தணன்
அரவேந்தி
அறவிடையான்
அர்ச்சிதன்
அரிக்குமரியான்
அரிவைபங்கன்
அறிவன்
அறிவு
அறிவுக்கரியோன்
அரியஅரியோன்
அறியஅரியோன்
அரியான்
அரியசிவம்
அரியவர்
அரியயற்க்கரியன்
அரியோருகூறன்
அற்புதக்கூத்தன்
அற்புதன்
அரு
அருள்
அருளாளன்
அருளண்ணல்
அருள்சோதி
அருளிறை
அருள்வள்ளல்
அருள்வள்ளல்நாதன்
அருள்வல்லான்
அறுமலருறைவான்
அருமணி
அரும்பொருள்
அருண்மலை
அருந்துணை
அருட்கூத்தன்
அருட்செல்வன்
அருட்சுடர்
அருத்தன்
அருட்பெருஞ்சோதி
அருட்பிழம்பு
அருவன்
அருவுருவன்
அதிசயன்
அத்தன்
அதிகுணன்
அட்டமூர்த்தி
அவனிமுழுதுடையான்
அவிநாசி
அவிநாசியப்பன்
அவிர்ச்சடையன்
அயவந்திநாதன்
அயிற்சூலன்
அழகுகாதலன்
அழகன்
அழல்வண்ணன்
அழலார்ச்சடையன்
அழல்மேனி
அழற்கண்ணன்
அழற்குறி
ஆ 
ஆவுடையப்பன்
ஆடலரசன் 
ஆயிழையன்பன்
ஆடலழகன்
அடலேற்றன்
ஆடல்வல்லான்
ஆடற்கோ
ஆதி
ஆதிபகவன்
ஆதிபுராணன்
ஆதிரையன்
ஆதியண்ணல்
அடிகள்
ஆடும்நாதன்
ஆகமபோதன்
ஆகமமானோன்
ஆகமநாதன்
ஆலகண்டன்
ஆலாலமுண்டான்
ஆலமரச்செல்வன்
ஆலமர்தேன்
ஆலமர்பிரான்
ஆலமிடற்றான்
ஆலமுண்டான்
ஆலன்
ஆலநீழலான்
ஆலந்துறைநாதன்
அளப்பரியான்
ஆலறமுறைத்தோன்
ஆலவாய்ஆதி
ஆலவாயண்ணல்
ஆலவில்பெம்மான்
ஆல்நிழற்கடவுள்
ஆல்நிழற்குரவன்
ஆலுறைஆதி
ஆமையணிந்தன்
ஆமையாரன்
ஆமையோட்டினன்
ஆனையார்
ஆனையுரியன்
ஆனந்தக்கூத்தன்
ஆனந்தன்
ஆனாய்
ஆண்டகை
ஆண்டான்
ஆண்டவன்
ஆணிப் பொன்
ஆராஅமுது
ஆறாதாரநிலயன்
ஆரணன்
ஆறணிவோன்
ஆரரவன்
ஆர்சடையன்
ஆறேறுச்சடையன்
ஆறேறுச்சென்னியன்
ஆரழகன்
ஆரியன்
ஆத்தன்
ஆரூரன்
ஆறூர்ச்சடையன்
ஆறூர்முடியன்
ஆர்வன்
ஆதிமூர்த்தி
ஆதிநாதன்
ஆதிபிரான்
ஆத்திச்சூடி
ஆட்கொண்டான்
ஆட்டுகப்பான்
அழிவிலான்
ஆழிசெய்தோன்
ஆழி ஈந்தான்
ஆழிவள்ளல்
ஆழியான்
ஆழியர்
ஆழியருள்ந்தான்
இ 
இடபமூர்வான்
இடைமருதன்
இடையாற்றீசன்
இடத்துமையான்
இலக்கணன்
இளமதிசூடி
இளம்பிறையன்
இலங்குமழுவன்
இலங்கேசுவரன்
இல்லான்
இமையாள்கோன்
இமையவர்கோன்
இணையிலி
இனமணி
இன்பன்
இன்பநீங்கான்
இந்துசேகரன்
இந்துவாழ்சடையன்
இனியன்
இனியான்
இனியசிவம்
இறை
இறைவன்
இறையான்
இறையனார்
இராமநாதன்
இறப்பிலி
இராசசிங்கம்
இரவாடி
இரவிவிழியன்
இருவரேத்துரு
இருவர்தேட்டினன்
இசைபாடி
இட்டன்
இயல்பழகன்
இயமானன்
ஈ 
ஈசன்
ஈடிலி
ஈரோட்டினன்
ஈசன்
ஈறிலான்
உ 
உச்சிநாதர்
உடையான்
உடையிலாவுடையன்
உடுக்கையொலியன்
உலகநாதன்
உலகீன்றான்
உலகமூர்த்தி
உள்ளங்கவர்கள்வன்
உமைஅண்ணல்
உமைகாதலன்
உமைகந்தனுடனார்
உமைகேள்வன்
உமைகோன்
உமைகூறன்
உமைக்குநாதன்
உமைபாங்கன்
உமைவிருப்பன்
உமையாகன்
உமையாள்பங்கன்
உமையோடுறைவான்
உமையொருபாகன்
உமாபதி
உறவன்
உறவிலி
உருதருவான்
உருத்திரலோகன்
உருத்திரமூர்த்தி
உருத்திரன்
உருவிலான்
உருவொடுபெயரீவள்ளல்
உத்தமன்
உற்றான்
உவமநில்லி
உய்யக்கொள்வான்
உய்யக்கொண்டான்
உழையீருரியன்
உழுவையுரியன்
ஊ 
ஊனமிலி
ஊழிமுதல்வன்
எ 
எடுத்தபாதம்
எளியசிவம்
எல்லையிலாதான்
எல்லாமுணர்ந்தோன்
எல்லோர்க்குமீசன்
எம்பெருமான்
எண்குணன்
எண்மலர்சூடி
எண்ணத்துனையிறை
எந்நாட்டவர்க்குமிறை
எண்ணுறைவன்
என்னுயிர்
என்றுமெழிலான்
எந்தை
எந்தாய்
எண் தோளர்
எண்டோளன்
எண்டோளவன்
எண்டோளொருவன்
எரிபோல்மேனி
எரியாடி
எரியேந்தி
எருதேறி
எருதூர்வான்
எரும்பீசன்
எயிலட்டான்
எயில்மூன்றெரித்தான்
எழுகதிமேனி
எழுத்தறிநாதன்
ஏ 
ஏடகநாதன்
ஏகப்பன்
ஏகநாதன்
ஏமன்
ஏகம்பன்
ஏகபாதர்
ஏனக்கொம்பன்
ஏனங்காணான்
ஏனத்தெயிறான்
ஏனவெண்மருப்பன்
ஏறமர்கொடியன்
ஏறெறி
ஏற்றன்
ஏறுடைஈசன்
ஏறுடையான்
ஏறூர்கொடியோன்
ஏறுயர்த்தான்
ஏழைபாகத்தான்
ஏழுலகாளி
ஐ 
ஐம்முகன்
ஐந்தாடி
ஐந்துகந்தான்
ஐந்நிறத்தண்ணல்
ஐந்தலையரவன்
ஐந்தொழிலோன்
ஐவண்ணன்
ஐயமேற்பான்
ஐயன்
ஐயர்
ஐயாறணிந்தான்
ஐயாற்றண்ணல்
ஐயாற்றரசு
த 
தாண்டவன்
தாணு
தேவதேவன்
தேவன்
தேனுபுரீஸ்வரர்
ப 
பாகம்பெண்ணன்
பாகம்பெண்கொண்டோன்
பூதப்படையன்
பூதவணிநாதன்
புவன்
புவனங்கடந்தொளி

யானையுரியன்
யாழ்மூரிநாதன்

இந்துமதம்

ஒரே இறைவனை அழையுங்கள். அந்த இறைவனுக்கு பல பெயர்கள் உள்ளன.' - (ரிக் 1:164:46)
“Sages (learned Priests) call one God by many names”. (Rigveda 1:164:46) 
 
அந்த இறைவனுக்கு 33 பண்புகள் இருப்பதாக அந்த பண்புகளின் பெயர்களை வரிசையாக பட்டியலிடுகிறது. - (ரிக் வேதம் 2 : 1)
Rigveda gives no less than 33 different attributes to Almighty God. Several of these attributes are mentioned (Rigveda Book 2 hymn 1)

முடிவுரை

இறைவனின் திருநாமங்கள் அவனது பண்புகளை உள்ளடக்கியதாக ஒவ்வொரு சமயத்திலும் உள்ள மறை நூல்களில்குறிப்பிடப் பட்டுள்ளது. அவைகளை ஒப்பு நோக்க பார்த்தால் அவைகளுக்கு இடையேயான ஒற்றுமையை நாம் அறிந்துகொள்ளலாம். இதன் மூலம் இறைவனின் வரையறையை ஆய்ந்தறிந்து இறைவன் ஒருவனே என்று உணரலாம். 

இறைவனின் பெயரால்

 தமிழர் சமயம் 


தொல்காப்பியத்தில் ஒரு முயற்சிக்கு குற்றம் இல்லாதொழிவதற்கு கடவுள் வாழ்த்து முக்கியமானது என்பதனை வரைவிலக்கணப்படுகின்றது.

கொடிநிலை கந்தழி வள்ளி என்ற
வடுநீங்கு சிறப்பின் முதலன முன்றும்
கடவுள் வாழ்த்தொடு கண்ணிய வருமே. (தொல். புறத்திணைவியல்: 85)
  • வழிபடும் கடவுளின் ஏற்றம் கூறுவது கொடிநிலை
  • பெரும்பொருள் என்பது கந்தழி-யின் பொருள் 
  • வள்ளண்மையைக் கூறுவது வள்ளி
(பொருள்) 
வடு நீங்கு சிறப்பின் கொடிநிலை கந்தழி வள்ளி என்ற முதலன மூன்றும் - கொடிநிலை, கந்தழி மற்றும் வள்ளி போன்ற , 
கடவுள் வாழ்த்தொடு கண்ணிய வரும் - வருங்காலத்துக் கடவுள் வாழ்த்தொடு பொருந்தி வரும்.

இஸ்லாம்


ஸஹாபிகளில் சிலர், யாரஸூலல்லாஹ்!, நாங்கள் சாப்பிடுகிறோம், ஆனால் வயிறு நிரம்புவதில்லை’ எனச் சொன்னார்கள், நீங்கள் தனித்தனியாகச் சாப்பிடுகிறீர்கள் போலும்? என்று ரஸூலுல்லாஹி ﷺ அவர்கள் கேட்டார்கள், அவர்கள் ஆம்’ என்றார்கள், நீங்கள் சாப்பிடும் போது ஒன்று கூடி, அல்லாஹுத்தஆலாவின் (பிஸ்மில்லாஹ்) பெயர் சொல்லிச் சாப்பிடுங்கள். உங்கள் உணவில் பரக்கத் உண்டாகும்’ என நபி ﷺ அவர்கள் கூறினார்கள். (அபூதாவூத்)

இப்னு அப்பாஸ் (ரலி) அவர்கள் கூறியதாவது: நபி (ஸல்) அவர்கள், ‘தமது தொழுகையை பிஸ்மில்லாஹ் கூறிதொடங்குவார்கள் (திர்மிதி 228

நான் ஒரு கழுதையின் மீது நபி (ஸல்) அவர்களின் பின்னால் அமர்ந்திருந்தேன். அப்போது அந்தக் கழுதையின் கால் சறுக்கியது. நான் “ஷைத்தான் நாசமாகிவிட்டான்” என்று கூறினேன். அப்போது நபியவர்கள் என்னிடம் “ஷைத்தான் நாசமாகிவிட்டான்” என்று சொல்லாதே! “ஷைத்தான் நாசமாகிவிட்டான்” என்று நீ கூறும் போது ஷைத்தான் தன்னுடைய உள்ளத்தில் தன்னை மிகப் பெரிதாக நினைத்து “அவனை நான் என்னுடைய வலிமையால் வீழ்த்தி விட்டேன்” என்று கூறுகிறான். நீ பிஸ்மில்லாஹ் என்று கூறினால் அவனே அவனிடத்தில் இழிவடைந்து ஈயை விட மிகச் சிறுமையடைந்தவனாக ஆகிவிடுகிறான்” என்று கூறினார்கள். - நூல்: அஹ்மத் (20591)

 நபி (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள்: ஒருவர் தமது இல்லத்திற்குள் நுழையும் போதும் உணவு உண்ணும்போதும் (“பிஸ்மில்லாஹ்” என்று கூறி) அல்லாஹ்வை நினைவுகூர்ந்தால், ஷைத்தான் (தன் கூட்டத்தாரிடம்), “இன்றைய இரவில் உங்களுக்கு (இங்கே) தங்குமிடமும் இல்லை; உண்ண உணவுமில்லை’’ என்று கூறுகிறான். ஒருவர் இல்லத்திற்குள் நுழையும் போது அல்லாஹ்வை நினைவுகூராவிட்டால் ஷைத்தான் (தன் கூட்டத்தாரிடம்), “இன்றைய இரவில் உங்களுக்குத் தங்குமிடம் கிடைத்துவிட்டது’’ என்று சொல்கிறான். அவர் உணவு உண்ணும்போது அல்லாஹ்வின் பெயர் கூறாவிட்டால் ஷைத்தான் “இன்றைய இரவில் நீங்கள் தங்கும் இடத்தையும் உணவையும் அடைந்துகொண்டீர்கள்’’ என்று சொல்கிறான். - நூல் : முஸ்லிம் (4106)

குர்ஆனின் 114 அத்தியாயங்களில் ஒரே ஒரு அத்தியாயத்தைத் (சூரா தவ்பா) தவிர மற்ற அனைத்து அத்தியாயங்களின் தொடக்கத்திலும் بِسْمِ اللَّهِ الرَّحْمَٰنِ الرَّحِيمِ ' பிஸ்மில்லாஹ் ஹிர்ரஹ்மான் னிர்ரஹீம்" என்னும் வசனம் இடம் பெற்றுள்ளதைக் காணலாம். இதன் பொருள் "அளவற்ற அருளாளனும், நிகரற்ற அன்புடையோனுமாகிய அல்லாஹ்வின் திருப்பெயரால் தொடங்குகிறேன்" என்பதாகும். 

கிறிஸ்தவம் 

கர்த்தரின் நாமம் பலத்த துருகம்; நீதிமான் அதற்குள் ஓடிச் சுகமாயிருப்பான். (நீதி 18:10)

“நீங்கள் உங்கள் தேவனாகிய கர்த்தரின் பெயரைத் தகாத வழியில் பயன்படுத்தக்கூடாது. ஒருவன் அவ்வாறு பயன்படுத்தினால், அவன் குற்றவாளியாவான். கர்த்தர் அவனது குற்றத்திற்காக அவனை தண்டிப்பார். - (யாத்திராகமம் 20:7)

முகமன் கூறும் முறை

கிறிஸ்தவம்


இயேசு தாம் அனுப்பிய எழுபத்திரண்டு பேரை நோக்கி, "நீங்கள் எந்த வீட்டுக்குள் சென்றாலும், 'இந்த வீட்டுக்கு அமைதி உண்டாகுக!' என முதலில் கூறுங்கள். அமைதியை விரும்புபவர் அங்கு இருந்தால், நீங்கள் வாழ்த்திக் கூறிய அமைதி அவரிடம் தங்கும்" என்றார் (லூக்கா 10:1-2,5-6) 
 

இஸ்லாம்


(எவரேனும்) உங்களுக்கு “ஸலாம்” (அசலாமு அழைக்கும் - உங்களுக்கு அமைதி உண்டாகுக) கூறினால் (அதற்குப் பிரதியாக) அதைவிட அழகான (வாக்கியத்)தைக் கூறுங்கள். அல்லது அதனையே திருப்பிக் கூறுங்கள். நிச்சயமாக அல்லாஹ் அனைத்தையும் கணக்கெடுப்பவனாக இருக்கின்றான். (அல்குர்ஆன் : 4:86)

 "வேதமுடையோர் உங்கள் மீது ஸலாம் கூறினால் வஅலைக்கும் (உங்கள் மீதும்) எனக் கூறுங்கள்'' என்று நபிகள் நாயகம் (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள். (நூல் : புகாரீ 6258)  

 

தமிழர் சமயம்


வாழ்த்து – சொற்பொருள் விளக்கம்: வாழ்த்து எனும் சொல்லுக்கு பிங்கல முனிவர் “வாழ்த்தின் பெயர் – ஆசிடைரூபவ் ஆசி”என்று பிங்கலநிகண்டு நூலில் குறிப்பிட்டுள்ளார்.

அபிதான சிந்தாமணியில், “வாழ்த்து – மெய்வாழ்த்துரூபவ் இருபுற வாழ்த்து என இருவகை” என்று விளக்கமளிக்கப்பட்டுள்ளது. மதுரைத் தமிழ்ப்பேரகராதிரூபவ் “வாழ்த்து – ஆசீர்வாதம்ரூபவ் ஒருவருக்கு நன்மை வருவதாகவெனக் கூறுவது” 
 

முடிவுரை 

"வணக்கம்" என்று கூறும் முறை தமிழர் பண்பாடு அல்ல என்பது மட்டுமல்ல, வணக்கம் என்ற சொல்லுக்கு  வணங்குதல் என்று பொருள். அது இறைவனுக்கு மட்டும் செலுத்தவேண்டிய ஒன்று என்பது அனைத்து சமயங்களும் வலியுறுத்தும் ஒன்று. எனவே ஒருவரை காணும் பொழுது முகமன் அல்லது வாழ்த்து சொல்லவேண்டும் தவிர வணக்கம் என மொழிய கூடாது.

குடும்ப உறவைச் சேர்ந்து நட

தமிழர் சமயம் 


கற்பும் காமமும் நற்பால் ஒழுக்கமும்
மெல்லியற் பொறையும் நிறையும் வல்லிதின்
விருந்துபுறந் தருதலும் சுற்றம் ஓம்பலும்
பிறவும் அன்ன கிழவோள் மாண்புகள்
முகம்புகல் முறைமையிற் கிழவோற் குரைத்தல்
அகம்புகல் மரபின் வாயில்கட் குரிய. - (தொல்காப்பிய சூ. 154)

பொருள்: தன்னைக் கொண்டவனைப் பேணித்தொழுதெழுதல் முதலாகத் தன் உயிரினும் சிறந்தவனாகக் குறிக்கொண்டொழுகும் மனத்திண்மையும் நிறைந்தியலும் காதற் பண்பும் நன்றின் பாலுய்க்கும் அறிவானே ஒழுகுதலும், மென்மைத் தன்மையாற் பிறர் குறையினைப் பாராட்டாத பொறையுடைமையும் மறைபிறரறியாமை நெஞ்சினை நிறுக்கும் திறனும், இன்னலும் இடும்பையும் நோக்காமல் ஒல்லும் வகையான் விருந்தினரைப் போற்றியளித்தலும் தலைவற்கும் தனக்கும் கேளிராயினாரையும் உறவாயின ரையும், ஆட்சிக்கு அங்கமாயினாரையும் பேணிக்காத்தலும் அவை போல்வனவாகிய தெய்வத்தையும் தென்புலத்தாரையும் தலைவனொடு அமர்ந்து ஓம்புதலும் குலமரபான் வந்த காமக்கிழத்தியரை வெறாது அவரான் மதிக்கப்பெறுதலும் பாணர் முதலாய வாயில்கட்கு அருளுதலும் ஊடலும் ஊடல்உணர்தலும் ஆகிய சால்புகளமைந்த தலைவியின் மாட்சிமைகளை முன்னின்று தலைவன் முகனமர்ந்து செவிமடுக்கும் முறையமையான் கூறும் கூற்றுக்கள், மனையகத்துப் புக்கு உரையாடும் மரபுரிமையுடைய பாணன் பாடினி, முதலாய வாயில்கட்கு உரியவாகும்.

இஸ்லாம் 

யார் அல்லாஹ்வையும், மறுமை நாளையும், ஈமான் கொள்கின்றாரோ அவர் குடும்ப உறவைச் சேர்ந்து நடக்கட்டும்” என நபி(ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள். (அறிவிப்பவர்: அப்துல்லாஹ் இப்னு மஸ்ஊத்(ரலி))

அல்லாஹுதஆலா இரத்த உறவைப் பார்த்து “யார் உன்னைச் சேர்ந்து நடக்கிறானோ நான் அவனைச் சேர்த்துக் கொள்வேன். யார் உறவைத் துண்டித்துக் கொள்கின்றானோ நான் அவனுடன் தொடர்பைத் துண்டித்து விடுவேன்” என்று கூறினான். - (அறிவிப்பவர்: அபூஹுரைரா(ரலி) ஆதாரம் : புகாரி)

கிறிஸ்தவம் 

ஆதாரம் : புகாரி, முஸ்லிம்"கடவுளை நேசிப்பதாகக் கூறிக்கொண்டு சகோதரனையோ சகோதரியையோ வெறுக்கிறவன் பொய்யன். ஏனென்றால், தான் கண்ட சகோதரனையும் சகோதரியையும் நேசிக்காதவன், தாங்கள் காணாத கடவுளை நேசிக்க முடியாது."  (யோவான் 4:20)

"கடவுளின் மக்கள் ஒற்றுமையாக வாழும்போது அது எவ்வளவு நல்லது மற்றும் இனிமையானது!" (சங்கீதம் 133:1)


கணவனுக்கு கட்டுப்படுதல்

தமிழர் சமயம்


சிறந்த இல்வாழ்க்கை தவத்தை விடச் சிறந்தது!  


வினைகாத்து வந்த விருந்துஓம்பி நின்றான்

மனைவாழ்க்கை நன்று தவத்தின் - புனைகோதை

மெல்லியல் நல்லாளும் நல்லள் விருந்துஓம்பிச்

சொல்எதிர் சொல்லாள் எனில். (அறநெறிச்சாரம் 157)


விளக்கவுரை தீவினைகளைச் செய்யாமல் விலக்கி, தம்மிடம் வந்த விருந்தினரைப் பேணி, வரும் விருந்தை எதிர்நோக்கி நிற்பவனின் இல்வாழ்க்கை, தவத்தை விடச் சிறந்ததாகும். அலங்கரிக்கப்பட்ட கூந்தலையும் மென்மையான இயல்பையும் உடைய பெண்ணும் வந்த விருந்தினரைப் பேணி, கணவன் சொல்கின்ற சொல்லுக்கு மாறுபாடாக எதிர்த்து ஒன்றையும் சொல்லாதிருப்பாளாயின் சிறப்பு.


இல்லாளுக்குரிய இயல்புகள் 


கொண்டான் குறிப்புஒழுகல் கூறிய நாண்உடைமை

கண்டது கண்டு விழையாமை - விண்டு

வெறுப்பன செய்யாமை வெ·காமை நீக்கி

உறுப்போடு உணர்வுடையாள் பெண்.  (அறநெறிச்சாரம் 158)


விளக்கவுரை கணவனின் குறிப்பறிந்து நடத்தலும், மங்கையர்க்குரிய நாண் உடைமையும், எப்பொருளையும் கண்டவுடன் விரும்பாமையும், கணவனுடன் மாறுபட்டு வெறுப்பனவற்றைச் செய்யாமையுமான இவற்றை மேற்கொள்வதுடன் அழகும் அறிவும் உடையவள் பெண் ஆவாள்.


கொண்டான் வழி ஒழுகல் பெண்; மகன் தந்தைக்குத்

தண்டான் வழி ஒழுகல்; தன் கிளை அஃது; அண்டாதே,

வேல் வழி வெம் முனை வீழாது, மண் நாடு;

கோல் வழி வாழ்தல் குணம். (சிறுபஞ்ச மூலம் 13)


ஒழுகல் - நடத்தல்


விளக்கவுரை மனைவி கணவன் சொல்படியும், மகன் தந்தை சொல்படியும், சுற்றத்தார் அவனைப் போல நடத்தலும் நன்மையாகும். பகைவரோடு சேர்ந்து கொள்ளாமல் அரசன் எதிர்த்துப் போர் புரிவதும், நாட்டு மக்கள் அரசன் சொற்படி நடத்தலும் நன்மை தரும்.


மக்கள் பெறுதல், மடன் உடைமை, மாது உடைமை,

ஒக்க உடன் உறைதல், ஊண் அமைவு,-தொக்க

அலவலை அல்லாமை, பெண் மகளிர்க்கு - ஐந்தும்

தலைமகனைத் தாழ்க்கும் மருந்து. - சிறுபஞ்ச மூலம் 51


தொக்க - கூடிய

அலவலை - அற்ப காரியம்


விளக்கவுரை மக்களைப் பெறுதல், அடக்கமுடைமை, அழகுடைமை, கணவன் கருத்துக்கு இசைதல், உணவின் மிகுதியை விரும்புதல் இந்த ஐந்து குணங்களும் பெண்டிர்க்கு இருத்தல் போற்றுதற்குரியது.


செந் தீ முதல்வர் அறம் நினைந்து வாழ்தலும்,

வெஞ் சின வேந்தன் முறை நெறியால் சேர்தலும்,

பெண்பால் கொழுநன் வழிச் செலவும், - இம் மூன்றும்

திங்கள் மும் மாரிக்கு வித்து. (திரிகடுகம் 98)


விளக்கவுரை அந்தணர்கள் தமக்குரிய அறத்தை மறவாது வாழ்தலும், அரசன் முறையாக ஆள்வதும், தன் கணவன் குறிப்பின் வழியில் நடத்தலும், மாதம் தோறும் பெய்ய வேண்டிய மழைக்குக் காரணங்களாகும்.


தெய்வம் தொழாஅள் கொழுநன் தொழுதெழுவாள்

பெய் எனப் பெய்யும் மழை (குறள் 40)


குறிப்புரை: இது தெய்வத்தை தொழத்தேவை இல்லை என்று கூறவில்லை. அவ்வாறு பொருள் கொண்டால் தனக்குவமை இல்லாதான் குறள் 8-க்கு முரண்படும். தெய்வத்தை தொழவில்லை எனினும் கணவனுக்கு கட்டுபட்டால் பெய் என்று சொன்னால் மழை கூட பெய்யும் என்று கூறுவதன் மூலம் இது இவ்வுலகில் கணவனுக்கு கட்டுப்படுத்தல் குறித்த அவசியத்தை விளக்குகிறது. தெய்வத்தை தொழவில்லை என்றாலும் சொர்கத்துக்கு செல்ல முடியும் என்று இக்குறள் கூறவில்லை, கூறவும் கூறாது. கீழே உள்ள திர்மிதி நபிமொழியை  ஒத்த குறள் இது.


கொண்டான் குறிப்பு அறிவாள் பெண்டாட்டி; கொண்டன

செய் வகை செய்வான் தவசி; கொடிது ஒரீஇ,

நல்லவை செய்வான் அரசன்; - இவர் மூவர்,

'பெய்' எனப் பெய்யும் மழை. திரிகடுகம் 96


விளக்கவுரை: கணவனுடைய குறிப்பறிந்து நடக்கும் மனைவியும், நோன்புகளை முறைப்படி செய்யும் தவசியும், நன்மைகளைச் செய்யும் அரசனும் பெய் என்று சொல்ல மழை பொழியும்.


கற்பும் காமமும் நற்பால் ஒழுக்கமும்

மெல்லியற் பொறையும் நிறையும் வல்லிதின்

விருந்துபுறந் தருதலும் சுற்றம் ஓம்பலும்

பிறவும் அன்ன கிழவோள் மாண்புகள்

முகம்புகல் முறைமையிற் கிழவோற் குரைத்தல்

அகம்புகல் மரபின் வாயில்கட் குரிய. - (தொல்காப்பியம் சூ. 154)


விளக்கவுரைதன்னைக் கொண்டவனுக்கு கட்டுபட்டு முதலாகத் தன் உயிரினும் சிறந்தவனாகக் குறிக்கொண்டொழுகும் மனத்திண்மையும் நிறைந்தியலும் காதற் பண்பும் நன்றின் பாலுய்க்கும் அறிவானே ஒழுகுதலும், மென்மைத் தன்மையாற் பிறர் குறையினைப் பாராட்டாத பொறையுடைமையும் மறைபிறரறியாமை நெஞ்சினை நிறுக்கும் திறனும், இன்னலும் இடும்பையும் நோக்காமல் ஒல்லும் வகையான் விருந்தினரைப் போற்றியளித்தலும் தலைவற்கும் தனக்கும் கேளிராயினாரையும் உறவாயின ரையும், ஆட்சிக்கு அங்கமாயினாரையும் பேணிக்காத்தலும் அவை போல்வனவாகிய தெய்வத்தையும் தென்புலத்தாரையும் தலைவனொடு அமர்ந்து ஓம்புதலும் குலமரபான் வந்த காமக்கிழத்தியரை வெறாது அவரான் மதிக்கப்பெறுதலும் பாணர் முதலாய வாயில்கட்கு அருளுதலும் ஊடலும் ஊடல்உணர்தலும் ஆகிய சால்புகளமைந்த தலைவியின் மாட்சிமைகளை முன்னின்று தலைவன் முகனமர்ந்து செவிமடுக்கும் முறையமையான் கூறும் கூற்றுக்கள், மனையகத்துப் புக்கு உரையாடும் மரபுரிமையுடைய பாணன் பாடினி, முதலாய வாயில்கட்கு உரியவாகும்.


“சொல் லெதிர் சொல்லல் அருமைத் தாகலின் / அல்ல கூற்றுமொழி அவள்வயி னான” (தொல். களவு. 108)


விளக்கவுரை தலைவன் சொல்லிற்கு எதிர்சொல் பேசும் உரிமை உடையவளாயினும் பேசுதல் முறையன்று.

இஸ்லாம்

சிலரை மற்றும் சிலரை விட அல்லாஹ் சிறப்பித்திருப்பதாலும், ஆண்கள் தமது பொருட்களைச் செலவிடுகிறார்கள் என்பதாலும் ஆண்கள் பெண்களை நிர்வாகம் செய்பவர்கள். கட்டுப்பட்டு நடப்போரும், அல்லாஹ்வின் பாதுகாவல் மூலம் மறை வானவற்றைக் காத்துக் கொள்வோருமே நல்ல பெண்கள். பிணக்கு ஏற்படும் என்று (மனைவியர் விஷயத்தில்) நீங்கள் அஞ்சினால் அவர்களுக்கு அறிவுரை கூறுங்கள்! படுக்கைகளில் விலக்குங்கள்! அவர்களை அடியுங்கள்! அவர்கள் உங்களுக்குக் கட்டுப்பட்டு விட்டால் அவர்களுக்கு எதிராக வேறு வழியைத் தேடாதீர்கள்! அல்லாஹ் உயர்ந்த வனாகவும், பெரியவனாகவும் இருக்கிறான். (அல்குர்ஆன் 4:34)


நான் ஒருவருக்கு ஸஜ்தா செய்ய (சிரம் பணிய) கட்டளையிடுபவனாக இருந்திருந்தால் பெண்ணை அவள் கணவனுக்கு ஸஜ்தா செய்யுமாறு கட்டளையிட்டிருப்பேன் என நபியவர்கள் கூறினார்கள். அறிவிப்பவர்: அபூஹுரைரா, (நூல்: திர்மிதி 1079)

கிறிஸ்தவம்

அவ்வாறே மனைவியராகிய நீங்கள், உங்கள் கணவன்மாரின் அதிகாரத்தை ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டும். தேவனுடைய போதனைகளை உங்களில் சிலரது கணவன்மார்கள் ஏற்றுக்கொள்ளவில்லையென்றால் கூட, எப்பேச்சுமில்லாமல் தம் நடத்தையின் மூலம் அவர்களின் மனைவிமார்கள் அவர்களை வலியுறுத்தவேண்டும். 2 உங்கள் பரிசுத்த மரியாதைக்குரிய நடத்தையை அவர்கள் காண்பார்கள். - (1 பேதுரு 3:1&2)

மனைவிகளே, கர்த்தருக்குக் கீழ்ப்படிவதுபோல, உங்கள் சொந்தக் கணவர்களுக்குக் கீழ்ப்படியுங்கள். (எபேசியர் 5:22) 

யூதம் 

எப்போதும் எதற்கெடுத்தாலும் வாக்குவாதம் செய்கிற மனைவியோடு வீட்டில் வாழ்வதைவிட கூரையின்மேல் வாழ்வது நல்லது. (நீதிமொழிகள் 21:9)

முன்கோபமும் வாக்குவாதம் செய்வதில் ஆர்வமும்கொண்ட மனைவியோடு வாழ்வதைவிட பாலைவனத்தில் வாழ்வது நல்லது. (நீதிமொழிகள் 21:19)

எப்போதும் வாக்குவாதம் செய்துக்கொண்டிருப்பதை விரும்பும் மனைவி அடைமழை நாளில் ஓயாமல் ஒழுகுவதைப் போன்றவள். அவளைத் தடுத்துநிறுத்த முயல்வது காற்றைத் தடுப்பது போன்றதாகும். அது கையில் எண்ணெயைப் பிடிக்க முயற்சி செய்வது போன்றதாகும். (நீதிமொழிகள் 27:15-16)